Bán hàng online là một hình thức kinh doanh rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Hình thức này đã mang đến nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà thị trường kinh doanh online trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một kênh bán hàng nhỏ lẻ mới thành lập thì thật khó để cạnh tranh được với các thương hiệu khác. Nhưng đừng lo nhé, Vietbox sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách bán hàng online đắt khách cực hiểu quả ngay sau đây.
Nội dung
Các cách bán hàng online đắt khách hữu ích nhất
Để bán hàng online đạt hiệu quả cao thì bạn không những cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn phải đặc biệt quan tâm tới dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, còn các yếu tố quan trọng không thể bỏ qua là:
“Khoanh vùng” khách hàng
Việc khoanh vùng khách hàng là cột mốc quan trọng mà bất kỳ nhà bán hàng nào cũng phải vượt qua. Mỗi dòng sản phẩm đều có một đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Việc của bạn là tập trung “phác thảo” ra chân dung khách hàng đó và tìm cách thu hút họ. Tìm ra được vùng khách hàng mục tiêu chính xác sẽ giúp phương hướng kinh doanh của bạn trở nên rõ ràng hơn. Đây là cách bán hàng online đắt khách mà bạn không được bỏ qua.
Xem thêm: Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Đắt Khách
Truyền thông hiệu quả
Sau khi thu thập được thông tin khách hàng mục tiêu. Hãy tiến hành những phương pháp truyền thông hiệu quả nhằm đánh vào tâm lý người mua hàng. Bạn cần phải cho người tiêu dùng biết được rằng, bạn có thể cung cấp cho họ những thứ họ muốn và hơn thế nữa. Một số cách bán hàng online đắt khách được nhiều người áp dụng có thể kể đến như:
- Cung cấp các bài viết với nội dung chuẩn seo cải thiện khả năng tìm kiếm trên Google.
- Xây dựng liên kết với các website hoặc kênh thông tin khác. Bạn có thể đưa kênh bán hàng của mình lên Facebook, Instagram, Zalo… Sao cho tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.
- Quảng cáo sản phẩm nổi bật của cửa hàng và sử dụng google analytics. Để xem những nguồn nào mang lại khách hàng tiềm năng tốt nhất và chuyển đổi cao nhất.
- Thường xuyên thực hiện các chương trình tri ân, giảm giá, mini game để thu hút lượng khách hàng trung thành.
Mở rộng phương thức mua – bán
Đừng chỉ bán hàng online theo một phương thức truyền thống. Hãy tìm hiểu và đa dạng hơn mỗi ngày với các phương thức mua bán khác nhau. Đó có thể là đầu tư mở thêm các kênh bán hàng liên kết nhau như website, Facebook, Instagram, Skype hay bất cứ phương tiện nào mà bạn biết. Điều đó sẽ góp phần không nhỏ mở rộng phạm vi khách hàng của bạn.
Và ngoài ra, một cách bán hàng online đắt khách nữa là hãy linh hoạt hình thức thanh toán, giao vận hơn. Khách hàng được chủ động về mọi thứ thì họ sẽ hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ của bạn.
Áp dụng các chiến lược kinh doanh thông minh
Bạn đã nắm được các chiến lược kinh doanh thông minh được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng chưa? Nắm được và triển khai khéo léo các chiến lược này sẽ giúp kênh bán hàng online của bạn trở nên đắt khách đấy.
- Con số 9 “huyền thoại”: Theo như nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT. Việc ghi giá kết thúc bằng số 9 sẽ giúp các shop bán đắt hàng hơn đến 24%. So với các sản phẩm niêm yết tròn chục. Có thể cả bạn và khách hàng đều hiểu rằng: 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không có chênh lệch gì đáng kể cả. Nhưng nếu được lựa chọn, họ vẫn sẽ hứng thú với sản phẩm 59.000 VNĐ hơn.
- Nghệ thuật tương phản giá: Muốn bán một sản phẩm giá 500.000 VNĐ? Rất đơn giản, hãy đặt nó cạnh sản phẩm 700.000 VNĐ hay 1.000.000 VNĐ.
- Tạo nên giá trị sản phẩm: Chiến lược này xuất phát từ một thực tế rất quen thuộc. Bạn luôn sẵn sàng trả 50k cho một chai nước tại nhà hàng 5 sao mặc dù bạn biết nó chỉ đáng giá 10k ở các hàng tạp hóa. Phải không? Bởi thế, lời khuyên cho bạn là hãy đầu tư website, bao bì sản phẩm để tạo nên giá trị cao hơn cho sản phẩm của bạn. Khi trông nó “có vẻ xịn” thì người ta cũng sẽ dễ dàng bỏ tiền ra để chi tiêu hơn.
Một trong những khâu quan trọng trong bán hàng đó là khâu giao hàng. Vậy làm thế nào để giao hàng tiết kiệm chi phí mà lại bảo đảm chất lượng sản phẩm? Thùng carton chính là câu trả lời cho thắc mắt đó!!
Đầu tư vào khâu đóng gói – vận chuyển hàng hóa
Như đã nói ở trên, việc đầu tư vào khâu đóng gói sẽ tạo nên tâm lý “ảo tưởng về sự sang trọng” cho khách hàng. Hai sản phẩm giống nhau nhưng một chiếc có bao bì đẹp hơn thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn loại có bao bì đẹp. Do đó, hãy đầu tư để chau chuốt cho ngoại hình sản phẩm của bạn. Sao cho nó mang được giá trị riêng, vẻ đẹp mà thương hiệu muốn gửi gắm.
Không những thế, bạn còn cần phải chú ý về chất lượng bao bì trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Từ nhà cung cấp tới tay khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều bên trung gian. Để bảo vệ hàng hóa của bạn còn nguyên vẹn thì bạn nên đầu tư các loại thùng carton, thùng chống xốc, phụ kiện giảm lực va đập… nhé. Đây chính là một cách bán hàng online đắt khách hữu hiệu. Bởi thông qua đó, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo, tận tâm từ người bán.
Tạm kết
Các cách bán hàng online đắt khách trên đây. Mặc dù vô cùng hữu ích nhưng nó chỉ thực sự có giá trị khi bạn hiểu và vận dụng đúng cách. Vietbox hy vọng đã mang tới cho bạn một bài viết hữu ích.