Ship COD Là Gì? Cách Ship COD Là Như Thế Nào?

Rất nhiều bạn đến nay vẫn chưa hiểu dịch vụ ship COD là gì? ship cod là như thế nào? chuyển cod là gì? Cách hoạt động của ship cod là thế nào? Hay đơn giản, bạn còn không biết cách để ship COD như thế nào. Vì vậy, hôm nay VietBox.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như hiểu rõ về dịch vụ chuyển phát nhanh này.

dịch vụ ship cod toàn quốc

Ship COD nghĩa là gì?

Ship COD(Cash On Delivery) là giao hàng rồi mới thu tiền. Người mua hàng được nhận hàng rồi mới được thu tiền. Đối với khách hàng đây là một lợi thế lớn khi các kênh bán hàng online không chất lượng và bị mất quyền lợi của người tiêu dùng. Với cách ship cod này, quý khách hàng có thể yên tâm về vấn đề hàng hoá. Khi khách hàng nhận được hàng có thể kiểm tra hàng hoá của mình rồi mới trả tiền cho hàng hoá của mình. Rõ ràng dễ hiểu rằng dịch vụ ship COD là giao hàng thu tiền hộ.

Thùng Carton

màng xốp hơi

Màng Xốp Hơi

màng PE

Màng Quấn PE

Băng keo          

Băng keo

Nguồn gốc của dịch vụ Ship COD

Dịch vụ Ship COD thật ra xuất hiện từ trên thế giới từ rất lâu. Và dịch vụ này không ngừng phát triển trên thế giới và cho tới ngày nay. Dịch vụ này càng ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng phổ biến trong ngành thương mại điện tử Việt Nam khi khách hàng ngày càng có nhu cầu mua hàng online thay cho việc đi tới cửa hàng mua sắm.

Dịch vụ Ship COD bao gồm những tên gọi gì?

Hiện tại ở Việt Nam dịch vụ giao hàng COD này cũng được gọi với những tên khác nhau như dịch vụ ship hàng COD, vận chuyển thu tiền hộ, vận chuyển thu tiền tận nơi, gửi hàng COD, giao hàng COD, chuyển phát nhanh COD…

Ở Việt Nam, Ship COD thường được phát âm theo tiếng việt như “síp cốt” hoặc “gửi hàng cốt”. Thực chất, để phát âm đúng COD theo tiếng anh nên đọc là “Ship Xi Âu Đi”- ship C O D.

Vietbox đã và đang bán các loại hộp COD cho các khách hàng kinh doanh online hoặc kinh doanh nhỏ lẻ. Đặt ngay hộp COD để gói hàng nhé!

So sánh ship COD và Ship thường

  Ship COD Ship Thường
Thanh toán Thanh toán khi nhận hàng. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng về sản phẩm, khách hàng sẽ chịu phí ship. Chuyển khoản trước mới ship hàng.
Rủi ro Hạn chế rủi ro cho khách hàng. Vì khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm và nhận hàng trước khi thanh toán cho cửa hàng, shop. Nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm thì khách hàng đã chuyển tiền trước.
Dòng tiền Chủ cửa hàng phải chờ quyết toán từ bên phía dịch vụ ship. Dòng tiền bên phía ship sẽ quay về từ 7-10 ngày. Dòng tiền của chủ cửa hàng, chủ kinh doanh được nhận liền từ khi chốt đơn với khách hàng. Dòng tiền về nhanh hơn và linh động.

Với nội dung trên có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về dịch vụ ship COD và có thể sử dụng dịch vụ giao hàng COD một cách thành thạo hơn.

Khi ship hàng điều lưu ý là lựa chọn một đơn vị ship uy tín và chất lượng nhất.

Hướng dẫn ship COD toàn quốc cho người chưa biết!

Ví dụ như bạn là một người bán hàng, bạn đang muốn giao hàng cho người ở xa hoặc bạn lười đi giao hàng, bởi đặc thù của ngành giao hàng COD được áp dụng cho 64 tỉnh thành tại Việt Nam (ship toàn quốc), vì vậy lựa chọn dịch vụ ship COD là dành cho bạn. Vậy bạn phải làm gì để giao hàng thu phí này?

Đầu tiên bạn có thông tin của khách hàng bao gồm:

  • Tên đầy đủ của khách hàng.
  • Địa chỉ nhận hàng.
  • Số điện thoại liên lạc.
  • Tên sản phẩm khách hàng đặt của bạn.
  • Giá của sản phẩm.

Bạn sẽ là người đóng gói món hàng của bạn, có rất nhiều cách bây giờ như là:

  • Bọc bằng bao nilon và dán băng keo (đối với những loại hàng mềm không sợ vỡ).
  • Đóng bằng thùng giấy carton và sử dụng xốp bóng khí để hạn chế va đập (đối với những sản phẩm dễ vỡ).
  • Tốt nhất là bạn nên cho nhân viên của các điểm gửi hàng bạn gửi gì sau khi đóng gói.

Đến việc giao hàng, hiện nay có rất nhiều loại hình ship COD như là:

  • Ship COD qua shipper: có rất nhiều công ty chuyển phát loại hình này như là: Ahamove, Proship, Giaohangtietkiem,…
  • Ship COD các tỉnh: đối với ship hàng đi xa thì bạn nên chọn các dịch vụ ship COD tại: Viettelpost, bưu điện,…

Đặc biệt đối với loại giao hàng đi tỉnh, hay những nơi xa. Bạn phải giữ tất cả phiếu gửi hàng cẩn thận, nếu bị mất bạn sẽ không nhận được tiền thu hộ COD.

Vietbox.vn là công ty chuyên cung cấp thùng giấy carton, hộp giấy, túi nhựa, màng pe, giấy kraft, xốp hơi số lượng lớn cho shop, cửa hàng với giá cạnh tranh nhất.

Lợi ích của dịch vụ giao hàng COD

Lợi ích của việc giao hàng này làm cho khách hàng cảm thấy an tâm khi giao dịch với cửa hàng. Trước khi nhận được hàng và quyết định chi trả cho món hàng của mình. Khách hàng sẽ được xem hàng và nếu ưng ý và phù hợp thì khách hàng mới thanh toán cho món hàng của mình. Việc khách hàng được quyền xem hàng và thử hàng phụ thuộc vào người bán và thoả thuận với người mua).

Khi sử dụng dịch vụ ship hàng COD, dĩ nhiên người mua được quyền từ chối nhận hàng của cửa hàng nếu như sản phẩm không thoả mãn các yêu cầu từ khâu bán hàng như sản phẩm không giống như quảng cáo, hàng bị biến dạng khi vận chuyển.

Để hàng của bạn được vận chuyển tốt tới khách hàng an toàn và nguyên vẹn. Bạn nên tham khảo cách gói sản phẩm bằng thùng carton khi ship hàng COD mà thùng carton Vietbox cung cấp.

Như vậy nếu bạn là một người khách hàng đang tìm hiểu về ship COD là gì và quan tâm về ship COD. Hãy lưu ý với cửa hàng rằng hãy gói sản phẩm trong quá trình vận chuyển bằng thùng carton.